Chuyển đến nội dung chính

8 TỐT KHI BẠN CÓ KỸ NĂNG TIN HỌC VĂN PHÒNG!

Bạn đang muốn hoàn thiện các kĩ năng để đi xin việc, hay để hoàn thành tốt công việc của mình được cấp trên giao phó, hay thậm chí là tự mình quản lí Doanh nghiệp tư nhân? Vậy thì một kĩ năng thông thể thiếu đó chính là ” kỹ năng tin hc văn phòng”.

Tin học văn phòng là một nhánh trong ngành CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, chú trọng đến khả năng xử lý các công việc thường được sử dụng trong văn phòng như: thao tác với văn bản, bảng tính, trình chiếu. Tin học văn phòng gồm bộ công cụ Microsoft Office liên quan như Microsoft Office Word, Microsoft Office ExcelMicrosoft Office Power PointMicrosoft Office Access, … với rất nhiều các phiên bản khác nhau nhưng về cơ bản là phục vụ cho công việc văn phòng nói chung.
Ở bất kì nơi đâu, trường học, công sở hay thâm chí là những tổ chức kinh doanh nhỏ, Tin học văn phòng sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực cho bạn. Nếu bạn thành thạo nó hơn bao giờ hết, hiệu quả công việc của bạn sẽ được đánh giá cao vì sự chuyên nghiệp và nhanh chóng. Bài viết sau đây của mình sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về sự thật đó, nó cũng chính là những ‘mẹo” nhỏ giúp các bạn nắm được lợi thế khi trong tay bạn sở hữu kĩ năng Tin học văn phòng.

1.Thành tho kĩ năng Word và Excel

Công việc văn phòng liên quan mật thiết đến word và excel, do vậy bạn không thể không thành thạo về 2 công cụ này. Dưới đây là những kỹ năng bạn cần có:
  • Phải nhập được văn bản
  • Phải tạo được số trang tự động, tạo mục lục tự động
  • Sử dụng chức năng Tab trong word
  • Sử dụng bảng để tính toán, lọc, sắp xếp
  • Đánh số thứ tự tự đông cho bảng tính trong word
  • Tạo bảng tính excel: bảng lương, bảng theo dõi ngày công, theo dõi sản xuất
  • Sử dụng các hàm thống kê, trích lọc dữ liệu ngay khi cần thiết
  • Bảng đánh giá công việc hàng tuần,…

2. Thành thạo kĩ năng PowerPoint

Kĩ năng PowerPoint trong thiết kế, định dạng các slide trình chiếu, phục vụ cho việc thuyết trình thêm thu hút hoặc gấy ấn tượng với những bài trình chiếu thu hút, sáng tạo.Gồm bộ soạn thảo và thiết lập hệ trình chiếu:
  • Chỉnh sửa, vẽ hình khối, biểu đồ trong PowerPoint: Shapes, Smart art, Chart
  • Tạo lleink: Hyperlink, tạo hiệu ứng amination, sử dụng slide master.
  • Sử dụng các kiểu trình chiếu, thiết kế: Transition, Themes design.
  • Trình chiếu, xuất file sang định dạng PDF, bảo mật file.

3. Cách sao lưu dữ liệu an toàn.

Cho dù bạn đang sử dụng máy tính công ty hay máy tính cá nhân thì việc sao lưu dữ liệu cũng rất cần thiết, đặc biệt là những dữ liệu quan trọng. Mọi chuyện đều có thể xảy ra nếu như các bạn không có kế hoạch xử lý. Bạn cứ tưởng tượng rằng ngày mai là họp mà hôm nay máy tính bị hỏng, không thể nào in tài liệu cho cuộc họp được, điều này không ai mong muốn nhưng nó vẫn có thể xảy ra. Vậy chúng ta nên sử dụng một thiết bị hoặc dịch vụ lưu trữ trên internet thử xem.Có thể là dùng USB, Ổ cứng di động, đĩa CD, DVD,…Hay dịch vụ lưu trữ trên internet: OneDriver, Dropbox, GoogleDriver,  website Mediafile,…

4. Kỹ năng gõ bàn phím bằng 10 ngón

Trong công việc hằng ngày, bạn phải sử dụng thành thạo chương trình Word, do vậy công ty sẽ không chấp nhận việc các bạn chỉ gõ bàn phím bằng 2 ngón. Các bạn phải sử dụng bàn phím một cách thành thạo nhất. Hoàn thành một bản thảo của dự án trong thời gian ngắn nhất. Sếp bạn sẽ luôn tin tưởng và đánh giá cao về những gì mà bạn đã làm được cho công ty.

5. Học cách sử dụng email hiệu quả

Thế giới công nghệ hiện nay chúng ta không còn phải mang tài liệu văn bản ra bưu điện để gửi mà hầu hết văn bản chúng ta chuyển tiếp bằng Email. Như vậy chúng ta cần biết phải sử dụng email như thế nào cho hiệu quả nhất.
Chúng ta cần phải biết cách cài đặt chữ ký, cài đặt chế độ tự động trả lời email, chức năng lọc email, chức năng đánh dấu và ưu tiên các email quan trọng,…và nhiều hơn thế nữa. Những kỹ năng này giúp bạn không bỏ lỡ một giây phút nào khi có thông tin mới.

6. Sử dụng các phím tắt trên bàn phím máy tính

Những phím tắt hay tổ hợp phím tắt sẽ giúp việc copy, lưu trữ dữ liệu và gửi thông tin nhanh nhất có thể.

7. Sử dụng phần mềm diệt virusTHVP

Nếu máy tính công ty bị virus xâm nhập, những dữ liệu quan trọng có thể bị đánh cắp hoặc phá hủy. Do vậy, bạn cần phải biết sử dụng phần mềm diệt virus. Trên thị trường có rất nhiều phần mềm diệt virus, bạn hãy học cách sử dụng chúng nhé.
Kỹ năng tin học cơ bản nhân viên văn phòng cần phải biết này rất quan trọng cho công việc văn phòng của bạn. Chính bởi vậy, bạn phải học hỏi để sử dụng chúng thành thạo nhất có thể nhé

8. Kĩ năng xử lí tình huống nhanh chóng

Khi bạn có được những kĩ năng Tin học văn phòng cần thiết, bạn sẽ rất thuận tiện trong việc xử lí các bài báo cáo, thuyết trình, kế hoạch công việc…vô cùng dễ dàng.
Để giúp bạn có được Kĩ năng Tin học văn phòng tốt nhất, hiện nay Trung tâm tin học Học viện Nông Nghiệp Việt Nam đã được cấp phép tổ chức các khóa học cấp chứng chỉ Tin học văn phòng MOS. Để biết thêm thông tin khóa học MOS, các bạn có thể truy cập tại đây nhé.
Link đăng kí trực tuyến khóa học: http://vitc.edu.vn/dang-ky-hoc-online/
Tham khảo các khoa học tại Trung tâm:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

BÍ QUYẾT ĐOÁN NỘI DUNG KIỂM TRA- VITC CHIA SẺ

BÍ QUYẾT ĐOÁN NỘI DUNG KIỂM TRA –  Các bạn có biết, để có kết quả học tốt, việc bạn ôn tập kĩ là hiển nhiên nhưng bên cạnh đó việc bạn đánh giá được nội dung bài học quan trọng và tập trung nhiều ở phần nào cũng sẽ giúp ích rất nhiều. Từ đó, bạn sẽ biết được trọng tâm mà bài kiểm tra hướng đến để có thể ôn tập tốt nhất! Bài viết VITC chia sẽ sau đây sẽ giúp bạn có thêm được 1 số lưu ý cần biết để có thể ôn tập và hoàn thành bài kiểm tra tốt nhất có thể. “Luôn có cơ hội và nguyên nhân cho mọi điều.”- William Shakespeare. “Học tập còn đáng quý hơn sự hi sinh”- Tục ngữ Do Thái  I. CÁC LƯU Ý ĐỂ BẠN CÓ ĐƯỢC BÍ QUYẾT ĐOÁN NỘI DUNG KIỂM TRA. Bắt đầu ôn sớm  để não của bạn có điều kiện làm quen với các thông tin. Mỗi ngày ôn tập một chút , như vậy bạn sẽ dễ tập trung vào những ngày gần thi. Đọc qua bài trước buổi học  để có thể dễ dàng nhận ra những điều quan trọng giáo viên đang nhấn mạnh, vì bạn đã ít nhiều biết tới nó. Ngay sau buổi học,  hãy xem...

CHỨNG CHỈ QUỐC TẾ – NÊN HỌC MOS HAY IC3?

Bạn muốn chinh phục nhà tuyển dụng để có một công việc tốt, lương cao, hay là sự thăng tiến trong sự nghiệp của mình thì những kĩ năng tin học rất cần thiết và quan trọng. Trong khi các chứng chỉ trong nước đã lỗi thời thì chứng chỉ Quốc tế lại được nhiều người chọn lựa hơn để củng cố hơn kĩ năng tin học của mình. Tuy nhiên thì nên học MOS hay IC3? I. Giống nhau Chứng chỉ Tin học MOS và IC3 đều là chứng chỉ Quốc tế có giá trị cao được công nhận rộng rãi trên thế giới. Có độ tin cậy và ứng dụng cao trong công việc sau này được đánh giá bởi những chuyên gia hàng đầu thế giới. Có giá trị vô thời hạn. Bài thi được thực hiện online và đề thi luôn được cập nhật phù hợp với sự phát triển của hệ điều hành. II. Khác nhau 1. Tính chất MOS là chứng chỉ duy nhất xác nhận kỹ năng  tin học văn phòng Microsoft Office . MOS gồm những kiến thức chuyên sâu về tin học văn phòng và quản lý tài nguyên máy tính. IC3 là chứng chỉ công nhận những  kĩ năng máy tính và mạng  cần...

CHỨNG CHỈ TIN HỌC IC3 – NHỮNG LỢI ÍCH KHÔNG THỂ BỎ QUA!

Công nghệ càng ngày phát triển, mỗi người trong chúng ta cần phải trang bị cho mình những kiến thức để có thể sử dụng chúng. Đặc biệt là Tin học văn phòng lại càng đòi hỏi người ta phải học từng ngày với sự phát triển của công nghệ hiện đại hơn, nhưng nhiều người còn chưa quan tâm đến vấn đề này. Có lẽ mọi người nghe đến Chứng chỉ Tin học văn phòng MOS nhiều hơn mà còn chưa nghe nhiều về Chứng chỉ Tin học IC3 (The Internet & Computing Core Certification). Vậy Chứng chỉ Tin học IC3 là gì và nó có lợi ích như thế nào thì chúng ta cùng tìm hiểu nhé. Giới thiệu về Chứng chỉ Tin học IC3 IC3 (Digital Literacy Certification)  là Chứng chỉ Quốc tế về khả năng sử dụng máy tính bao gồm hệ điều hành, phần cứng, phần mềm và mạng do Tổ chức  Certiport (Hoa Kỳ ) cấp, phù hợp với những quy chuẩn mà Bộ Thông tin và Truyền thông đưa ra trong Thông tư 03. Hiện tại,  IIG VN  được  Certiport  ủy quyền cho phép tổ chức thi Chứng chỉ Tin học IC3 tại Việt Nam. Chứ...